Tiến sĩ Đặng Thanh Vũ được biết đến như một trong những chuyên gia kỳ cựu và uy tín hàng đầu trong lĩnh vực giáo dục, du lịch, thương hiệu và truyền thông tại TP.HCM. Với hơn ba thập kỷ kinh nghiệm quản lý giáo dục, đào tạo nhân lực ngành dịch vụ và tư vấn chiến lược thương hiệu, ông hiện đảm nhiệm nhiều trọng trách: Phó Chủ tịch Hội Giáo dục và Đào tạo TP.HCM, Ủy viên Ban Chấp hành Hiệp hội Ẩm thực TP.HCM, thành viên Hội đồng xét Giải thưởng Sáng tạo TP.HCM 2025, đồng thời từng giữ vị trí Giám đốc Điều hành Đại học Văn Hiến, Hiệu trưởng Trường Du lịch Việt Giao và nhiều vai trò lãnh đạo tại các trường đại học, cao đẳng và doanh nghiệp dịch vụ.

Không chỉ dừng lại ở giáo dục, TS. Đặng Thanh Vũ còn là chuyên gia tư vấn chiến lược truyền thông – thương hiệu với 17 năm đặc trách tại Tạp chí Kinh tế Sài Gòn. Ông từng trực tiếp tham gia tư vấn chiến lược thương hiệu cho những doanh nghiệp lớn tại Việt Nam.
Trong chuyên đề Quản trị Thương hiệu tại Startup MasterTrack 2025, Tiến sĩ Đặng Thanh Vũ mang đến góc nhìn thực tiễn từ các thương hiệu Việt tiêu biểu. Thông qua những case study điển hình như Vinamilk – thương hiệu đồng bộ và chất lượng, FPT – tiên phong đổi mới công nghệ, Highlands Coffee – nâng tầm trải nghiệm cà phê Việt, hay Biti’s Hunter – bài học tái sinh thương hiệu truyền thống, ông chỉ ra cách một doanh nghiệp có thể thành công, thất bại và rút ra bài học chiến lược.

Ngoài kinh nghiệm thực chiến tại nhiều doanh nghiệp lớn, Tiến sĩ Đặng Thanh Vũ còn “bật mí” câu chuyện cảm hứng sâu xa đằng sau slogan quen thuộc được ông chắp bút: “Ở đâu có điện, ở đó có Điện Quang”. Theo ông Vũ, cảm hứng của câu slogan trên xuất phát từ câu chuyện của người anh hùng Nguyễn Thị Bình (hay còn gọi là Madam Bình). Trong suốt quá trình đàm phán tại Paris, bà Nguyễn Thị Bình, với tư cách là đại diện của Mặt trận Dân tộc Giải phóng miền Nam Việt Nam, đã có những màn đáp trả quyết liệt với các phái đoàn Mỹ và chính quyền Sài Gòn. Khi nhà báo hỏi “cắt cớ” về vùng giải phóng của Việt Nam, bà khẳng định: “Nơi nào Mỹ ném bom, bắn phá thì đấy chính là vùng giải phóng của chúng tôi”.

Không chỉ dừng lại ở phân tích, chuyên đề còn đi sâu vào kế hoạch phát triển thương hiệu tối ưu chi phí cho startup và SMEs, nhấn mạnh ba hướng chính: xây dựng thương hiệu từ lòng tin khách hàng, từ cộng đồng và thổi hồn thương hiệu bằng storytelling kết hợp nền tảng số. Song song đó, ông cũng trình bày các phương án quản trị rủi ro thương hiệu trong kỷ nguyên số, từ xây dựng hệ thống giám sát và phản hồi tức thời, đa dạng hóa kênh truyền thông, đến minh bạch – trung thực trong mọi tình huống.
Với phong cách truyền đạt thực tế, giàu kinh nghiệm và có chiều sâu học thuật, Ông Vũ không chỉ giúp học viên Startup MasterTrack hiểu rõ khái niệm và chiến lược quản trị thương hiệu, mà còn cung cấp công cụ, phương pháp áp dụng ngay cho doanh nghiệp của mình – từ khâu xây dựng câu chuyện thương hiệu, triển khai truyền thông nhất quán, đến quản lý rủi ro và đo lường hiệu quả.
Startup MasterTrack là chương trình đào tạo khởi nghiệp thực chiến, được thiết kế như một lộ trình toàn diện cho các startup phát triển bài bản, từ nền tảng đến mở rộng quy mô. Chương trình này do Trung tâm Khởi nghiệp Sáng tạo TP.HCM (SIHUB) phối hợp cùng Học viện Kỹ năng VTALK và SFVN tổ chức. Điểm đặc biệt của Startup MasterTrack là việc kết nối những chuyên gia hàng đầu, với kinh nghiệm từ chính doanh nghiệp, hành trình của họ, tập trung vào các khía cạnh quan trọng của một doanh nghiệp khởi nghiệp, và là chương trình đào tạo đầu tiên tại Việt Nam đo lường dấu chân carbon (CO₂e) của học viên trong các chuyên đề.
Trọng Võ (t/h)