Theo thông tin từ hành khách, chuyến bay dự kiến khởi hành lúc 16h10. Sau khi bị lùi giờ bay đến 17h10, hành khách được mời lên máy bay lúc 17h30. Tuy nhiên, sau gần một giờ ngồi chờ trong cabin, tiếp viên thông báo máy bay gặp sự cố kỹ thuật và yêu cầu toàn bộ hành khách rời khỏi máy bay quay lại nhà ga.
Chuyến bay VJ1306 chiều ngày 19/5, của hãng hàng không Vietjet Air từ TP. HCM đi TP. Huế có giờ khởi hành là 16h10 nhưng đến 17h30 hành khách mới được lên máy bay, thế nhưng, sau gần một giờ ngồi chờ trong cabin, tiếp viên thông báo máy bay gặp sự cố kỹ thuật và yêu cầu toàn bộ hành khách rời khỏi máy bay quay lại nhà ga.
Tại phòng chờ, nhân viên mặt đất của Vietjet Air cho biết chưa xác định được thời gian cất cánh mới. Sự thiếu minh bạch và chậm trễ trong thông tin khiến hành khách vô cùng hoang mang và mệt mỏi.
Dù chuyến bay delay nhiều giờ liên khiến hành khách mệt mỏi nhưng hãng bay Vietjet không đưa ra thời gian dự kiến chuyến bay sẽ được khỏi hành khiến nhiều hành khách rất bực bội vì những công việc quan trọng cần giải quyết đúng thời gian ở Huế.
Ông D.T.T, một hành khách, chia sẻ: “Tôi có công việc rất quan trọng cần có mặt ở Huế trong tối nay. Nhưng đến 19h45, Vietjet vẫn chưa đưa ra thông báo chính thức nào. Sự chậm trễ này khiến công việc của tôi bị ảnh hưởng nghiêm trọng.”
Để “xoa dịu” hành khách, Vietjet hướng dẫn mọi người đến khu vực nhà hàng Phố Chợ để dùng bữa. Tuy nhiên, hành khách phải chờ thêm 40-45 phút để được phục vụ, trong khi việc ăn uống diễn ra lộn xộn và kém tiện nghi. Nhiều người phải tự mang thức ăn đi hâm nóng, gây nên cảnh tượng nhốn nháo, mệt mỏi. Thậm chí, có hành khách phải bỏ tiền túi để mua suất ăn với giá cao như trường hợp ông D.T.T chi 311.000 đồng cho một phần ăn cơ bản.
Để được dùng bữa miễn phí từ hãng bay Vietjet nhiều khách hàng phải chờ đợi khoảng 40 -45 phút mới được phục vụ trong khi bị delay và phải di chuyển lên xuống máy bay nên họ phải bỏ tiền túi ra để dùng bữa vì sự kiệt sức.
Đáng chú ý, tình trạng chậm chuyến của Vietjet không còn là cá biệt. Cuối tháng 4/2025, trước tình trạng nhiều hãng hàng không đặc biệt là Vietjet liên tục delay, Cục Hàng không Việt Nam đã yêu cầu các hãng phải công khai xin lỗi hành khách, bồi thường theo quy định, đồng thời chấn chỉnh công tác phục vụ và ổn định hoạt động khai thác.
Cục trưởng Cục Hàng không, ông Uông Việt Dũng, cho biết việc Vietjet tự đảm nhận dịch vụ mặt đất sau khi kết thúc hợp đồng với SAGS đã dẫn đến nhiều bất cập trong vận hành, ảnh hưởng đến lịch bay tại sân bay Tân Sơn Nhất.
Tuy nhiên, dù đã có những chỉ đạo quyết liệt từ cơ quan chức năng, tình trạng “delay không hẹn giờ” như chuyến bay VJ1306 ngày 19/5 vẫn tiếp tục tái diễn, khiến hành khách ngày càng mất niềm tin vào chất lượng dịch vụ của hãng hàng không giá rẻ này./.